วิธีที่ทำให้ผิวสวย เฟอร์เฟค

ค้นพบการดูแลผิวแบบใหม่ ใช้เคล็ดลับนี้ป้องกันสิวทำให้ผิวเปล่งปลั่งและลดเลือนรอยเหี่ยวย่นได้อย่างยาวนาน

สาวๆวัย 20 และ 30 เริ่มละเลยการดูแลผิวเพราะในที่สุดการทำสงครามกับสิวในสมัยเรียนมัธยมก็จบสิ้้นลงซะที แต่จริงๆแล้วคุณจะต้องเผชิญหน้ากับศรัตรูตัวต่อไปนั่นคือริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า แต่จากการวิจัยศึกษาและค้นพบว่านี่คือเวลาที่คุณจะต้องดูแลผิวให้ดีที่สุด และควรลงมือทำซะแต่ตอนนี้ วิธีการดูแลผิวพรรณของคนในวัยนี้จะทำให้คุณสวยหล่อเป็นเวลานานๆได้ในอนาคต นี่คือข้อมูลการดูแลผิวที่คุณควรรู้


สภาพผิวของคุณไม่ได้เป็นผลมาจากพันธุกรรมทั้งหมด

เชื่่อหรือไม่ว่า โชคชะตาของผิวคุณนั้นไม่ได้อยู่เหนือการควบคุม สภาพผิวส่วนใหญ่ของคุณส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการดูแลของเราเอง เพิ่งค้นพบเมื่อเร็วๆนี้ว่า วิธีใช้ชิวิตของเรานั้นเป็นส่วนสำคัญมาก ดร.โวจเท็ก ช็อดซ์ดโก-ซาจโก จากมหาวิทยาลัยอินลินนอยส์ บอกว่า
จริงๆแล้ว ริ้วรอยบนผิวส่วนใหญ่นั้น เป็นผลจากที่คุณประสบและพบเจอ "สัญญาณของผิวร่วงโรยก่อนวัย หลักๆมักจะเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมซะส่วนใหญ่"
ดร.เดเนี่ยล แมส์ รองประธานการค้นคว้าและวิจัยของ Estee Lauder บอก การโดนแดด การสูบบุหรี่และความเครียด จะเร่งให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัย ถ้าไม่มีปัจจัยพวกนี้ ริ้วรอยต้่างๆจะไม่เกิดขึ้นกับคุณจนกว่าคุณจะมีอายุ 40-50ปี


คุณสามารถรับมือกับผลเสียจากแสงแดดได้...ถ้าคุณลงมือแต่เนิ่นๆ 

ไม่ใช่เรื่องน่าสงสัยเลยว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผิวพรรณของคุณทั้งในตอนนี้และอนาคตนั้นก็คือการโดนแสงแดด ถ้าคุณโดนแดดมาอย่างโชกโชนในอดีต ผิวคุณก็ได้เสียไปแล้ว
"จากการศึกษาศึกษาผู้หญิงในวัย 20 แสดงให้เห็นว่าถึงแม้พวกเธอจะมองไม่เห็นริ้วรอย แต่การทำงานของโครงสร้างโปรตีน อีลาสติน และคอลลาเจนภายในผิวก็ลดประสิทธิภาพลงแล้ว"
เดนิส กรอสส์ แพทย์ผิวหนังในกรุงนิวยอร์ค บอกว่าถ้าคุณปล่อยปละละเลย ความเสียหายในอดีตจะโชว์ออกมาในช่วงวัย 30ต้นๆ

 ในรูปแบบของผิวด่างเป็นดวงๆรูขุมขนบนใบหน้าขยายใหญ่ขึ้นและมีเส้นริ้วรอยเล็กๆรอบดวงตา
แต่ยังไม่สายจนเกินไปที่จะถ่ายโทษให้กับการทำผิดต่อผิวในอดีต ถึงแม้ว่าผู้หญิงบางคนจะมีผิวเสียมาก่อนถึงอายุ 18 คุณก็สามารถผลิกสถานะการณ์ได้ในวัย 20
เดบรา จาลิแมน แพทย์ผิวหนังในกรุงนิวยอร์ค บอกว่าขั้นแรกก็ใช้ครีมกันแดดทุกวัน เพราะไม่เพียงแต่ปกป้องผิวเท่านั้น แต่ด้วยความที่บดบังผิวของคุณจากรังสียูวีในปัจจุบัน ผิวของคุณจึงไม่ต้องทำงานหนักในการปกป้องตัวเอง และสามารถเยียวยาผิงที่เสียหายในอดีตได้มากขึ้น นอกจากนี้อย่าลืมใช้ครีมกันแดดกับ คอ หน้าอก แขนและส่วนอื่นๆบนร่างกายที๋โดนแดดด้วย โลชั่นที่ทากันแดดได้คือ Lubriderm Daily UV Lotion SPF15 



เครื่องมืออีกอย่างหนึ่งที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวก็คือ สารต่อต้าอนุมูลอิสระ เวลาทีทาเฉพาะจุด สารบำรุงผิวพวกนี้จะช่วยลบล้างอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสียูวี และปัจจัยทางสภาพแวดล้อมที่ทำให้ผิวเสียอื่นๆผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า คุณจะปกป้องผิวได้มากขึ้น ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประสมของสสารต่อต้านอนุมูลอิสระ

อนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากแสงแดด จะแตกต่างอนุมูลอิสระที่เกิดมาจากการสูบบุหรี่และดื่มแอลลกอฮอล์
ดร.กรอสส์บอก เขาได้สร้างสรรค์ MD Skincaer Anti-Oxidant Firming Face Serum ซึ่งมีทั้งวิตตามินซี และอี สารสกัดจากชาเขียวและไลโคเพน นอกจากนี้ยังมี Estee Lau der Future Perfact Anti-Wrinkle Moiosturizer พูดง่ายๆก็คือ SPF 15
ซึ่งอุดมไปด้วยสารที่ต่อต้านอนุมูลอิสระนั่นเองครับ








Previous
Next Post »